• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
Bạn đã bao giờ nghe đến Nấm Lim Xanh ? Bạn có biết trong "Thần Nông Bản Thảo" xếp Nấm Lim Xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả Nhân Sâm.
Vậy nấm lim xanh là thần dược gì,có tác dụng như thế nào, đông nam dược Phúc nguyên sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.




Nấm lim xanh có tên khoa học là Garnodema Lucidum, là dòng linh chi đặc hữu, mọc trên gốc và thân cây gỗ Lim xanh trong rừng nguyên sinh ( thuộc Suối Bùn –Tiên Phước- Quảng Nam - Việt nam và Lào). Văn bản số 08/VDL-QLKHĐT ngày 10/1/2011 của Viện Dược liệu (Bộ Y tế) gửi cho Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phúc đáp về việc kiểm tra chất lượng và tác dụng sinh học của nấm lim xanh, Viện trưởng TSKH Nguyễn Minh Khôi khẳng định: Nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt., thuộc họ Nấm Lim (Ganodermataceae).

Nấm Lim Xanh còn có những tên khác như Tiên Thảo, Nấm Trường Thọ, Vạn Niên Nhung..

Có 6 loại Nấm Lim Xanh khác nhau đã được biết đến : Thanh Chi (xanh), Hắc Chi (đen), Bạch Chi (trắng), Hồng Chi (đỏ) , Hoàng Chi (vàng), Tử Chi (tím đỏ). Trong đó có tác dụng trị bệnh tốt nhất là Hồng Chi (mọc ở rễ cây) và Tử Chi (mọc ở thân cây). Trên hai loại nấm này khi phơi khô đều có màu đỏ tím và phía dưới tai nấm có màu trắng đục hoặc vàng nhạt. Khi sử dụng tốt nhất nên nấu còn nguyên tai, nguyên hình không qua chế biến.





Nấm lim xanh chứa những thành phần gì ?

Theo kết quả của các công trình nghiên cứu, các dược chất trong nấm Lim xanh có tác dụng tốt cho sức khoẻ, hỗ trợ điều trị được nhiều loại bệnh,đặc biệt là các dược chất như là: triterpenes, germanium, ling zhi-8 protein, adenosine và các vitamin..
Trong đó :
  • Germanium: là một nguyên tố hữu cơ có trong tự nhiên, thành chính của nấm lim xanh. Hàm lượng germanium trong nấm lim xanh cao hơn cả nhân sâm từ 5 – 8 lần, tác dụng có thể phòng và chữa trị một số nhóm bệnh như: hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường tuần hoàn máu, nâng cao hệ thống miễn dịch, chống oxy hoá, thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, giảm căng thẳng mệt mỏi, giải độc gan, giảm đau khớp, cải thiện các vấn đề về thị giác…
  • Triterpenes: là một dược chất quý với nhiều tác dụng như giúp chống oxy hoá rất tốt nhờ các cơ chế khử các gốc oxy tự do, ngăn chặn sự tấn công các màng tế bào gây ra lão hoá cơ thể; giúp cơ thể kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virut, chống lại các khối u… chính bởi dược chất này mà công dụng nấm lim xanh đống vai trò cải thiện huyết áp và cân bằng lipit trong máu.
  • Ling zhi-8 protein: là một phân tử protein có nhiều trong nấm lim xanh, có tác dụng trong việc phòng chống ung thư, ức chế các tế bào ung thư phát triển, giúp điều hoà hệ thống miễn dịch, chống lại các virus, vi khuẩn có hại gây bệnh cho cơ thể người, cải thiện chức năng gan…
  •  Adenosine: đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh hoá, có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon và sâu hơn, loại bỏ tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Các vitamin: Nấm lim xanh có chứa rất nhiều loại vitamin như các vitamin nhóm B, vitamin nhóm C và một số ít các vitamin nhóm A, E, có tác dụng tăng dẫn truyền thần kinh, kích thích tiêu hoá, phòng chống ung thư, giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, điều hoà lượng cholesterol trong máu, bảo vệ và làm đẹp da, chống lão hóa ..
 
Nấm lim xanh dùng làm thuốc chữa bệnh gì ?

Nấm lim xanh đã được sử dụng làm thuốc trong Đông y từ cách đây hơn 2000 năm, nhưng không lâu sau thì vắng bóng bởi sự khan hiếm tưởng chừng như đã tuyệt chủng. Từ năm 2007 “cơn sốt nấm lim xanh” bắt đầu bùng phát trở lại do các nhà khoa học phát hiện nấm lim xanh vẫn còn tồn tại ở các khu rừng nguyên sinh tại Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào. Cho tới nay nhiều công dụng quý giá của nấm lim xanh vẫn còn chưa được khám phá hết. Trên thực tế, nấm lim xanh có tác dụng gì?

Với thành phần dược chất quan trọng kể trên thì nấm lim xanh có tác dụng điều trị các bệnh:
  • Hỗ trợ chữa bệnh ung thư: Với thành phần  triterpenes, germanium, ling zhi-8 protein, và các vitamin.. Nấm Lim Xanh là trợ thủ đắc lực trong việc phòng và trị bệnh rất hiệu quả. Những chất này giúp đảm bảo sự phát triển bình thường của tế bào và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư và ức chế các tế bào lạ. Đối với ung thư giai đoạn đầu, Nấm Lim Xanh được dùng để hỗ trợ, kết hợp với quá trình trị liệu của Tây Y để chữa trị các bệnh ung thư đa thể như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư cổ tử cung… Còn với ung thư giai đoạn cuối, Nấm Lim Xanh giúp ổn định và nâng cao thể trạng bệnh nhân để kéo dài sự sống.
  • Công dụng nấm lim xanh với phụ nữ:  Trong việc làm đẹp nấm lim xanh có tác dụng tái tạo làn da, trẻ hóa da với vitamin C và vitamin E. Ngoài ra tác dụng nấm lim xanh còn giúp các chị em giảm cân hiệu quả an toàn và đặc biệt có thể cải thiện sức khỏe sau sinh.
  • Điều trị bệnh Gout: Với những người mắc Gout, nấm lim kích thích đẩy mạnh quá trình đào acid uric ra khỏi cơ thể thông qua việc bài tiết. Nhờ đó phòng tránh nguy cơ acid uric lắng đọng gây tổn thương thêm cho các khớp xương. Bên cạnh tác dụng nấm lim xanh với các thành phần dưỡng chất sẽ bồi bổ cơ thể, giúp người bệnh khỏe mạnh hơn, phòng tránh được nguy cơ mắc các biến chứng khác do bệnh gout gây ra.
  • Hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu: nấm lim xanh giúp cơ thể ổn định lượng cholesterol trong máu và đảm bảo hoạt động chức năng của receptor tế bào, từ đó loại bỏ các nguyên nhân gây rối loạn mỡ máu.
  • Đặc biệt khả năng giúp thanh lọc, giải độc và phục hồi gan của Nấm Lim Xanh được đánh giá tốt nhất so với các loại thảo dược khác. Sau 2 tháng sử dụng Nấm Lim Xanh, chỉ số mỡ máu, huyết áp và các triệu chứng của bệnh gan như vàng da, ăn uống không ngon, nóng trong người, khó ngủ… giảm rõ rệt.
  • Nấm Lim Xanh không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn giúp hóa giải nhiều bệnh nan y như: các bênh liên quan đến gan, bệnh tiểu đường, bệnh đại tràng, bệnh cổ tử cung, bệnh vòm họng, đau mạch vành tim, cao huyết áp, thấp khớp, thống phong (gout), viêm khí quản mãn tính, ho lao, đau dạ dày, chán ăn, suy nhược thần kinh, chóng mặt, mất ngủ....
Với những công dụng kể trên thì thực sự nấm lim xanh có thể coi là một thần dược cho sức khỏe. Vậy  phải sử dụng thế nào để tác dụng nấm lim xanh được phát huy một cách tốt nhất?



Sử dụng nấm lim xanh hiệu quả ?

Nấm lim xanh có lợi thế ở chỗ cải thiện sức khỏe mà không có tác dụng phụ hoặc tác dụng phụ không đáng kể, hầu hết chỉ ghi nhận một số ít trường hợp người dùng khó chịu tại thời điểm bắt đầu sử dụng nấm để cơ thể có thể kịp thời thích nghi. Điều bệnh nhân thường thắc mắc dùng Nấm Lim Xanh kết hợp với thuốc tây có gây phản ứng hay không?  Nấm lim xanh không có tương tác nào đối với các thuốc Tây y hiện đại, thử nghiệm lâm sàng chưa có ghi nhận nào về phản ứng thuốc, tuy vậy người dùng vẫn nên sử dụng nấm lim xanh trước hoặc sau khi uống thuốc (Tây y) khoảng thời gian từ 30 phút – 1 giờ để đảm bảo hiệu quả hấp thu tối đa. Các bác sĩ cũng khuyến cáo không được từ bỏ các phác đồ điều trị theo Tây y khi sử dụng nấm lim xanh hay coi nấm lim xanh là chế phẩm thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh, bởi hiệu năng của Đông y và Tây y là tương đối khác nhau về cơ chế điều trị.
Mỗi ngày bạn nên dùng khoảng 5-10g nấm lim xanh pha với 2 lít nước sau khi đun sôi tiếp tục đun thêm 20-30 phút nữa.Nên dùng thường xuyên ngay cả khi không có bệnh để ngăn ngừa nhiều chứng bệnh và bảo vệ sức khỏe.

Để nhận được ản phẩm chất lượng và sử dụng Nấm lim xanh hiệu quả hãy liên hệ với Phúc Nguyên Đường để được tư vấn và hỗ trợ

Liên hệ 


Hãy đến với chúng tôi địa chỉ : ( cổng viện k 2 Tam Hiệp ) Số 14 Tựu Liệt- Tam Hiệp - Thanh Trì  - Hà Nôi
SĐT liên hệ : 0901779115 -0901739115
Email : yduocphucnguyen@gmail.com
Websie : rohaumon.net : yduocphucnguyen.com

Viêm Xương, Rò Xương, Rò Tủy, Rò Hậu Môn Viêm Xương, Rò Xương, Rò Tủy, Rò Hậu Môn

Điều trị bệnh viêm xương, rò xương, rò tủy, rò hậu môn. Có ký cam kết với bệnh viện nhà thuốc, bệnh nhân hoàn tiền 100% nếu không điều trị...

RÒ LUÂN NHĨ RÒ LUÂN NHĨ

Chuyên chữa thối sâu, rò rỉ sau mổ, rò xương, rò tủy, rò luân nhĩ... CHỮA KHỎI BỆNH MỚI THU TIỀN. BỆNH NHÂN ĐƯỢC UỐNG THUỐC TRƯỚC TRẢ TIỀN SAU....

làm sao để chữa hôi miệng ? làm sao để chữa hôi miệng ?

Hôi miệng là bệnh lý thường gặp, khiến nhiều người ngại ngần mất tự tin khi giao tiếp, không dám nói gần người đối diện,tán gẫu với bạn...

Tai biến mạch máu não Tai biến mạch máu não

Điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả bằng thuốc gia truyền đông nam dược, chỉ sau 1-3 tuần bệnh nhân bắt đầu hồi phục là Phúc...

THỐI LOÉT DO TỲ ĐÈ Ở NGƯƠÌ GIÀ THỐI LOÉT DO TỲ ĐÈ Ở NGƯƠÌ GIÀ

     Tây y khoa học hiện đại chữa được 99% các loại bệnh. Tuy nhiên có một số bệnh tây y vẫn không giải quyết được mà đông nam...

Phương thuốc dân gian Phương thuốc dân gian

Ốm đau là chuyện khó lường Bao cây thuốc quý ta thường bỏ qua.