• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
Hôi miệng là bệnh lý thường gặp, khiến nhiều người ngại ngần mất tự tin khi giao tiếp, không dám nói gần người đối diện,tán gẫu với bạn bè hay gần gũi với người khác giới…tuy mức độ không nghiêm trọng nhưng thực sự đã gây cản trở không ít cho công việc và cuộc sống thường nhật.
Nhưng cũng đừng lo lắng vì hầu hết chúng ta đều có lúc gặp phải tình trạng hơi thở có vấn đề. Nếu may mắn thì những người thân yêu có thể nói ra thực tế này trước khi chúng ta tiếp xúc với thế giới rộng lớn hơn để kịp thời sử lý. Tuy nhiên, bệnh hôi miệng dai dẳng có thể làm bạn rất bối rối khi giao tiếp xã hội.Vậy tại sao gặp chứng hôi miệng ? có cách nào tự mình giải quyết hay không? Phúc Nguyên Đường sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.






Các nguyên nhân gây hôi miệng có thể mắc phải :

1.     Các thức ăn tạo mùi hôi ở khoang miệng : sinh ra từ các protein trong thực phẩm, những chất này có thể được hấp thụ vào máu của bạn từ ruột ,lưu thông khắp cơ thể cho đến khi chúng được bài tiết qua phổi trong hơi thở,bao gồm :
·        Methyl mecaptan : khí không màu được tìm thấy trong thực phẩm như quả hạch và pho mát, có mùi như bắp cải thối.
·        Putrescine : mùi mục nát thịt
·         Hydrogen sulphide : khí được sản xuất bởi vi khuẩn trong ruột kết, mùi giống như trứng thối.
2.     Nguyên nhân bên ngoài gây hơi thở hôi :
·        Sáng ngủ dậy nhiều người thấy miệng có mùi hôi là chuyện bình thường. Bởi vì khi ta ngủ nước bọt tiết ra ít, tế bào chết tích lũy bình thường được đổ ra từ bề mặt của lưỡi, nướu và bên trong của má, vi khuẩn trong khoang miệng hoạt động sinh ra nhiều mùi hôi. Chỉ cần đánh răng, ăn sáng mùi hôi sẽ tự hết.
·        Nguyên nhân phổ biến nhất của chứng hôi miệng thường xuyên là hút thuốc lá hoặc xì gà làm giảm tiết nước bọt trong khoang miệng.
·        Uống rượu hoặc ăn các loại thực phẩm như tỏi, trứng, gia vị nồng… cũng sẽ khiến miệng bị hôi nhưng chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày.
·        Ăn kiêng hoặc ăn chay không khoa học làm cho cơ thể ốm yếu cũng có thể dẫn đến chứng hôi miệng.
3.     Bệnh lý vùng khoang miệng gây hơi thở hôi:
·        Bệnh nha chu,viêm quanh răng,cao răng nhiều là lý do phổ biến nhất làm hơi thở hôi vì mùi tạo ra từ ổ viêm, mảng bám răng. Mảng bám răng là một hỗn hợp của dư lượng thực phẩm, các tế bào chết và vi khuẩn lâu ngày bám chặt giữa nướu và răng. Vi khuẩn tạo ra một mùi khó chịu và góp phần gây viêm,dễ chảy máu chân răng.Nguyên nhân của bệnh thường do thói quen vệ sinh răng miệng không thường xuyên,vệ sinh không đúng cách,không làm sạch mảng bám răng,hoặc không lấy cao răng định kỳ.
·        Bất cứ bệnh nhiễm trùng vùng khoang miệng và cổ họng cũng có thể là nguyên nhân đáng kể gây hôi miệng như viêm mũi, viêm xoang, viêm amiđan ,viêm họng mủ… Thậm chí bệnh phổi như viêm phế quản mãn tính,khạc đờm lâu ngày cũng có thể đóng một phần.
·        Một số thuốc uống cũng gây hôi miệng tạm thời như thuốc cảm, dị ứng, cao huyết áp, thuốc chống trầm cảm.
 
Làm thế nào để bạn biết mình có hơi thở hôi ?

Phát hiện vấn đề răng miệng của mình qua thái độ của người khác là tình huống không ai mong muốn. Các bác sĩ tại Phúc Nguyên Đường đưa ra một số gợi ý hữu ích giúp bạn có thể tự kiểm tra tình trạng hơi thở của mình.
·        Hôn bề mặt bên trong cổ tay của bạn. Chờ vài giây và ngửi các khu vực bạn vừa hôn xem có mùi khó chịu không?
·        Bạn có hút thuốc lá không? Nếu có thì chắc chắn hơi thở của bạn không thể thơm tho được và răng của bạn sẽ không thể trắng sáng mà có màu ố vàng,xỉn màu
·        Hãy kiểm tra răng của bạn có bị sâu không,đó là những lỗ đen trên bề mặt răng,tệ hơn nữa là tình trạng tê buốt khi ăn uống đồ nóng lạnh,thậm chí đau nhức. Nướu răng của bạn có sưng hoặc bị chảy máu khi bạn chải răng không?
·        Nha sĩ có nhận xét về bệnh nướu răng của bạn và đề xuất bạn cần vệ sinh răng miệng hiệu quả hơn bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa?



Có những biện pháp nào khắc phục ?

Bắt đầu khắc phục chứng hôi miệng bằng việc tự vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách , bởi vì gốc rễ của vấn đề này là các bệnh về răng miệng. Vệ sinh răng miệng đúng kỹ thuật, thường xuyên đánh răng sau mỗi bữa ăn và dùng chỉ nha khoa. Mảng bám răng, nguyên nhân gây nên các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng… hình thành trong vòng vài giờ sau khi thức ăn tồn tại trong miệng. Do vậy, chải răng sau mỗi bữa ăn là việc làm cần thiết để ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Khi chải răng cần chú ý dùng bàn chải lông mềm, chải dọc theo chiều răng mọc hoặc xoay tròn, chải kỹ các mặt của răng. Thời gian chải răng cần đảm bảo tối thiểu 2 phút. Bạn đừng quên đánh sạch lưỡi và hai bên má trong.
– Tránh hút thuốc, rượu và ăn thức ăn cay.
– Làm sạch miệng sau khi ăn các sản phẩm sữa, cá và thịt bằng cách đánh răng,dùng nước súc miệng và chỉ nha khoa.
– Nhai kẹo cao su không đường giúp bởi vì nó khuyến khích tiết nước bọt.



Nếu bị hôi miệng dai dẳng kéo dài, các biện pháp trên vẫn không thể cải thiện thì phải làm thế nào ? Lúc đó bạn đừng băn khoăn ngần ngại hãy đến với Phúc Nguyên đường để được các bác sĩ ở đây khám tư vấn và có biện pháp điều trị hiệu quả.Với nhiều bài thuốc gia truyền đã được kiểm nghiệm hiệu quả trên lâm sàng, đông nam dược Phúc Nguyên có nguồn gốc từ các thảo mộc tự nhiên,an toàn lành tính không có tác dụng phụ, có thể điều trị dứt điểm tình trạng hôi miệng,không khỏi hoàn lại chi phí cho bệnh nhân.

Liên hệ hotline 0909.72.8699

Tai biến mạch máu não Tai biến mạch máu não

Điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả bằng thuốc gia truyền đông nam dược, chỉ sau 1-3 tuần bệnh nhân bắt đầu hồi phục là Phúc...

Viêm Xương, Rò Xương, Rò Tủy, Rò Hậu Môn Viêm Xương, Rò Xương, Rò Tủy, Rò Hậu Môn

Điều trị bệnh viêm xương, rò xương, rò tủy, rò hậu môn. Có ký cam kết với bệnh viện nhà thuốc, bệnh nhân hoàn tiền 100% nếu không điều trị...

RÒ LUÂN NHĨ RÒ LUÂN NHĨ

Chuyên chữa thối sâu, rò rỉ sau mổ, rò xương, rò tủy, rò luân nhĩ... CHỮA KHỎI BỆNH MỚI THU TIỀN. BỆNH NHÂN ĐƯỢC UỐNG THUỐC TRƯỚC TRẢ TIỀN SAU....

RÒ RỈ SAU MỔ RÒ RỈ SAU MỔ

CHUYÊN TRỊ THỐI SÂU...

NẤM LIM XANH VÀ CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH NẤM LIM XANH VÀ CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH

Bạn đã bao giờ nghe đến Nấm Lim Xanh ? Bạn có biết trong "Thần Nông Bản Thảo" xếp Nấm Lim Xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả Nhân...

THỐI LOÉT DO TỲ ĐÈ Ở NGƯƠÌ GIÀ THỐI LOÉT DO TỲ ĐÈ Ở NGƯƠÌ GIÀ

     Tây y khoa học hiện đại chữa được 99% các loại bệnh. Tuy nhiên có một số bệnh tây y vẫn không giải quyết được mà đông nam...