• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn

        Rất nhiều người bị đi ngoài ra máu nhưng với số lượng ít, diễn biến trong 1 vài ngày là ngừng nên có tâm lý chủ quan hoặc e ngại không chữa trị sớm. Theo chuyên gia y tế, bị đi ngoài ra máu tươi cần cẩn trọng. Mất máu trong thời gian dài dễ gây thiếu máu, người xanh xao, khó tập trung, thể chất suy yếu, sức đề kháng giảm,… dẫn đến dễ mắc các bệnh khác.
        Đi ngoài ra máu có rất nhiều biểu hiện khác nhau, tùy mức độ bệnh mà lượng máu có thể nhiều hay ít. Có thể thấy máu dính vào giấy chùi hoặc lẫn trong phân hoặc chảy nhỏ giọt. Ngoài dấu hiệu này ra thì thường có hoặc không có triệu chứng nào khác đi kèm. Do đó bệnh khó phát hiện và cũng khiến người bệnh chủ quan. Song nếu không can thiệp, tính mạng có thể bị đe dọa. Theo thống kê có khoảng 90% ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp trực tràng.
        Trong phân có máu thường gặp ở đoạn dưới đường tiêu hóa (chảy máu đại trực tràng), cũng có thể ở đoạn trên đường tiêu hóa (dạ dày, thực quản). Máu có thể có màu đỏ tươi, đỏ thẫm hay thâm đen tùy thuộc vào bộ phận mắc bệnh bị chảy máu, lượng máu và thời gian máu đọng. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu.

1. Do trĩ
         Có thể thấy máu bị lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. khi bệnh tiến triển ở mức độ nặng hơn sẽ thấy máu chảy ra nhiều hơn có thành giọt thành tia. Ngoài ra, bạn còn thường cảm thấy đau hậu môn, ngứa hậu môn, sự xuất hiện của búi trĩ ngày càng tăng kích thước gây vướng víu khó chịu,…

                                

2.  Do nứt kẽ hậu môn
         Táo bón là nguyên nhân chính gây nứt kẽ hậu môn. Biểu hiện bằng tổn thương là vết rách theo chiều dọc ở niêm mạc hậu môn. Người bệnh lúc này thường xuyên cảm thấy đau buốt dữ dội. Nhất là khi đi đại tiện và có kèm theo máu tươi. Tuy nhiên, lượng máu ít hơn so với bệnh trĩ.
 
                                
3. Do Polip đại trực tràng
         Polyp hậu môn trực tràng và đại tràng: Đi ngoài ra máu chính là triệu chứng điển hình của polyp hậu môn, bệnh nhân mắc polyp có các triệu chứng khá rõ, máu có màu đỏ tươi, lẫn theo phân nhưng người bệnh lại không thấy đau, nên thường chủ quan và khó phát hiện bệnh. Rất nguy hiểm vì 90% polip có thể phát triển thành ung thư trực tràng.

                              
 
4. Do viêm đại tràng, bệnh Kiết lỵ
         Lúc mới bị bệnh, có cảm giác mót rặn, đi ngoài tiêu chảy nhiều lần kèm theo đó là chất nhầy lẫn máu hoặc mủ, có thể kèm theo sốt cao, đau bụng dưới, đại tiện nhiều lần. Khi xuất huyết ống tiêu hóa, xuất hiện triệu chứng đi ngoài ra máu tươi kèm theo phân có màu đen. Máu có thể có màu đen, đỏ thẫm hoặc hồng tùy vào vị tríchảy máu cao hay thấp.
 
                                   

         Khi có dấu hiệu đi cầu ra máu tươi, bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám chẩn đoán và tư vấn điều trị kịp thời hiệu quả tránh biến chứng nguy hiểm, đáng sợ nhất là ung thư đại trực tràng. Hãy đến gặp bác sỹ ngay khi thấy các triệu chứng dưới đây xuất hiện thường xuyên và nặng dần.
                • Đau bụng
                • Táo bón
                • Chướng bụng
                • Thay đổi thói quen đại tiện, phân lỏng, dẹt,
                • Tiểu không tự chủ, tiểu rắt buốt khi khối u phát triển chèn ép sang bàng quang
                • Buồn nôn, nôn ói
                • Giảm cân không rõ lý do
                • Cơ thể mệt mỏi…

         Trên đây là những nguyên nhân thường gặp nhất gây đại tiện ra máu, mỗi căn nguyên bệnh đều trở nên rất nguy hiểm nếu như bạn không tích cực điều trị từ sớm từ các dấu hiệu rất nhỏ. Hiện nay cho dù phương pháp điều trị bệnh lý đại tràng là gì, Y học hiện đại hay Y học cổ truyền cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tây y thì đem lại hiệu quả tức thời nhưng không thật sự bền vững với tỉ lệ tái phát còn cao bên cạnh tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng ruột. Ngược lại với thuốc Đông y ưu điểm nổi trội là lành tính, công dụng đều kết hợp nâng cao chính khí nội bổ cơ thể với cải thiện bệnh từ gốc, các triệu chứng bên ngoài từ đó mà thuyên giảm theo. Tác dụng của thuốc YHCT hiệu quả cao, tỉ lệ tái phát thấp nhưng nhược điểm là đòi hỏi sự kiên trì từ người bệnh.
          Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn lựa chọn được phương pháp chữa bệnh phù hợp để bảo vệ được sức khỏe của mình và những người thân xung quanh.

          Y dược Phúc Nguyên là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu, bào chế sản phẩm thuộc lĩnh vực điều trị bệnh lý đại tràng. Kết hợp từ bài thuốc cổ phương với các vị thuốc gia truyền dân tộc Khơ me, Chúng tôi tự hào về kết quả điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhân mắc các bệnh về đại tràng đã hoàn toàn ổn định, yên tâm gửi gắm sức khỏe của mình vào Phúc Nguyên Đường. Bài Thuốc có nguồn gốc 100% thảo dược tự nhiên, là những cây cỏ động thực vật, khoáng chất, an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ, sử dụng tốt cả cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.
        Nếu bạn đang lo lắng vì chứng bệnh đại tràng của mình hoặc người thân - hãy đến với chúng tôi để được thăm khám tư vấn và điều trị kịp thời.

Lưu ý:Thời gian điều trị 6- 8 tuần, sau 1 tuần là cảm nhận hiệu quả rõ.
           Tùy theo thể trạng và cơ địa mỗi người mà có đáp ứng khác nhau, thời gian điều trị và pháp đồ điều trị khác nhau

Phòng khám YHCT Phúc Nguyên.
Địa chỉ: 1205 Giải PHÓNG, THỊNH LIỆT, HOÀNG MAI, Hà Nội- Công Ty CP Đông Nam Dược Phúc Nguyên
Hotline: 0366458115 - 0823415115
Website: yduocphucnguyen.com.vn
Email:       yduocphucnguyen@gmail.com
 
 

ung thư đại trực tràng ung thư đại trực tràng

Y dược phúc nguyên chuyên điều trị  u bướu, ung bướu, nhọt độc bằng bài thuốc dân tộc lá rừng. Nhiều đời là khắc tinh của các bệnh khối u,...

ung thư thanh quản ung thư thanh quản

Y dược phúc nguyên chuyên điều trị  u bướu, ung bướu, nhọt độc bằng bài thuốc dân tộc lá rừng. Nhiều đời là khắc tinh của các bệnh khối...

ung thư khoang miệng ung thư khoang miệng

Y dược phúc nguyên chuyên điều trị  u bướu, ung bướu, nhọt độc bằng bài thuốc dân tộc lá rừng. Nhiều đời là khắc tinh của các bệnh khối...

Ung thư vú Ung thư vú

Y dược phúc nguyên chuyên điều trị  u bướu, ung bướu, nhọt độc bằng bài thuốc dân tộc lá rừng. Nhiều đời là khắc tinh của các bệnh khối...

ung thư túi mật ung thư túi mật

Y dược phúc nguyên chuyên điều trị  u bướu, ung bướu, nhọt độc bằng bài thuốc dân tộc lá rừng. Nhiều đời là khắc tinh của các bệnh khối...

ung thư xoang ung thư xoang

Y dược phúc nguyên chuyên điều trị  u bướu, ung bướu, nhọt độc bằng bài thuốc dân tộc lá rừng. Nhiều đời là khắc tinh của các bệnh khối...