• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn

 
        Loét dạ dày tá tràng là những tổn thương loét phát triển trong lòng dạ dày- tá tràng (đoạn nối liền giữa dạ dày và ruột non). Còn viêm dạ dày là tình trạng sung huyết tại một vài vị trí trên niêm mạc dạ dày, quá trình viêm nếu không được chữa trị sẽ hình thành vết loét.

       Cơ chế hình thành nên viêm loét dạ dày đó là sự mất thăng bằng giữa quá trình bài tiết acid dịch vị ( tiêu hóa thức ăn) và quá trình bài tiết chất nhầy (bảo vệ niêm mạc dạ dày). Khi mà quá trình tiết acid vượt trội, niêm mạc dạ dày sẽ bị kích thích dẫn tới viêm, sung huyết và loét.

                 

 Bạn có nằm trong nhóm nguy cơ cao mắc viêm loét dạ dày?
      - Nhiễm xoắn khuẩn H.Pylori ( HP):  HP được coi là nguyên nhân viêm loét dạ dày tá tràng hàng đầu. Nguy hiểm hơn, vi khuẩn này có thể lây nhiễm từ người sang người qua đường nước bọt (dù khả năng lây không cao)
      - Stress, sinh hoạt không điều độ: gây tăng tiết axit dich vị trong dạ dày
      - Thói quen ăn uống: Dùng đồ uống có cồn, ăn cay, ăn quá nóng hoặc quá lạnh… gây kích thích và ăn phá hủy lớp nhày bảo vệ niêm mạc dạ dày
      - Thuốc Tây: Sử dụng lâu dài thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) gây giảm tiết thành phần bảo vệ niêm mạc dày và ruột non.
      - Hội chứng Zollinger-Ellison: Là sự hình thành của các khối u gây tăng bài tiết hóc-môn gastrin, làm tiết nhiều axit trong dạ dày và phá hủy lớp bảo vệ.
      - Di truyền: khi bạn có bố hoặc mẹ hoặc cả 2 đều bị loét dạ dày thì nguy cơ bạn mắc viêm loét dạ dày cao hơn người khác.

        Loét dạ dày có thể gây ra một loạt các triệu chứng, một số triệu chứng nhẹ hơn và biến mất nhanh chóng,  thường gặp nhất là:
             - Triệu chứng phổ biến nhất là cảm giác đau âm ỉ hoặc bỏng rát. Cơn đau thường ở khu vực giữa rốn và xương ức. Xảy ra khi dạ dày của bạn trống rỗng, hoặc sau bữa ăn quá no.
             - Có thể kéo dài vài phút cho đến vài giờ
             - Rối loạn tiêu hóa, chướng bụng.
        Những triệu chứng ít gặp hơn có thể bao gồm:
             - Đầy hơi, Ợ chua, ợ nóng.
             - Cảm thấy khó chịu ở dạ dày. Nôn
                   
             
        Nghiên cứu cho thấy rằng, bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, giảm căng thẳng và kích thích, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, bạn có thể làm giảm nguy cơ bị loét dạ dày xuống rất nhiều.
        Việc nhận biết nguyên nhân viêm loét dạ dày rất quan trọng, điều này giúp cho việc phòng ngừa cũng như điều trị bệnh hiệu quả hơn.
 
Các phương pháp điều trị viêm loét dạ dày
Thuốc Tây y
           - Thuốc kháng acid có tác dụng trung hòa acid trong dịch vị dạ dày tá tràng.
           - Thuốc giảm tiết acid: có tác dụng giảm tiết acid.
           - Thuốc ức chế bơm proton: ngăn chặn bài tiết acid
           - Thuốc bọc ổ loét:.tạo vỏ bọc quanh ổ loét bảo vệ niêm mạc ngăn cách với acid dịch vị để vết loét có thời gian lành lại.
           - Thuốc diệt HP: kháng sinh Amoxicilline,  imidazole, clarithromycin...diệt khuẩn.
 
        Viêm loét dạ dày là bệnh lý hệ tiêu hóa mà bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải, là thách thức đối với y học hiện đại. Và chắc hẳn, bạn cũng đã từng sử dụng rất nhiều thuốc Tây để điều trị trước khi nghĩ đến Đông y nhưng bệnh vẫn chưa dứt, tái phát lại thường xuyên. Trong khi đó các bác sĩ cũng không thể cho bạn dùng một liệu trình thuốc kéo dài quanh năm vì nguy cơ gây teo niêm mạc dạ dày không hồi phục là rất lớn. Mặt khác Đông y hiện nay đang là xu hướng được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn với thành phần thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, hiệu quả bền vững và không gây ra tác dụng phụ

         Trong dân gian có lưu truyền nhiều bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả phải kể đến như:
             - Nghệ vàng: Tinh bột nghệ kết hợp cùng mật ong chống viêm, chống loét dạ dày tá tràng, giảm tiết dịch vị
             - Nghệ đen: Tinh bột nghệ pha nước ấm giúp kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, ngăn tiết dịch vị...
             - Nha đam: Dùng nước ép nha đam giúp ứ tiêu, giảm đầy hơi, nhuận tràng.

         Ngoài ra còn có nhiều bài thuốc nam điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, tuy nhiên người bệnh cần tham khảo ý kiến của các thầy thuốc Đông Y trước khi tự ý điều trị bừa bãi, tránh gây ra những hậu quả không mong muốn.

         Chúng tôi –Công ty cổ phần Đông nam dược Phúc Nguyên với tâm huyết của những người làm nghề y chân chính, luôn thấu hiểu được nỗi khổ và đau đớn của người bệnh, đặt chữ Tâm - Đức lên hàng đầu khi thăm khám, kê đơn cho người bệnh. Điều quan trọng nhất trong chữa viêm loét dạ dày là việc làm lành vết loét, khôi phục lại sự cân bằng giữa 2 quá trình trên niêm mạc dạ dày, như vậy mới đem lại hiệu quả và bền vững.
          Bài thuốc sử dụng tại Phúc Nguyên Đường được nghiên cứu, kết hợp thực nghiệm lâm sàng từ bài thuốc cổ phương phối ngũ với các vị thuốc rừng dân tộc Khơ me, được Phúc Nguyên thu hái và bào chế theo công thức gia truyền. Các vị thuốc Bạch mao căn, Kim ngân, Nhân trần, Cây chỉ tiên, Hoàng bá,Cối xay,...: công dụng chủ đạo là Kháng viêm, thanh nhiệt, giải độc ức chế vi khuẩn gây tổn thương, bảo vệ niêm mạc dạ dày, mau lành vết loét, hỗ trợ chức năng tiêu hóa nhờ cơ chế thẩm thấu sâu vào dưới niêm mạc dạ dày giúp bảo vệ, hồi phục và làm lành tổn thương niêm mạc dạ dày nhanh chóng. Giúp điều hòa sự thăng giáng của tỳ vị, đẩy hết tà khí độc ở dạ dày ra ngoài.
           Viêm loét dạ dày ngoài gây ra đau đớn, giảm hấp thu chất dinh dưỡng làm suy nhược cơ thể mà nó còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm như: chảy máu dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, hẹp môn vị, teo niêm mạc dạ dày và nguy hiểm nhất là ung thư hóa dạ dày ( vị trí vết loét nằm ở bờ cong nhỏ và hang vị được khuyến cáo gây tỉ lệ ung thư hóa rất cao)
                           
          Viêm loét dạ dày là bệnh rất phổ biến trong thời đại ngày nay chính vì thế bạn không nên chủ quan với tình trạng của mình, hãy khám và điều trị sớm nhất có thể để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Nếu bạn đang có băn khoăn, thắc mắc nào về bệnh viêm loét dạ dày, hãy đến hoặc liên hệ với chúng tôi để được thăm khám và tư vấn cụ thể nhất về tình trạng của bạn.
Lưu ý: Thời gian và phác đồ điều trị phụ thuộc vào tình trạng, cơ địa của mỗi người.


Hãy đến với chúng tôi địa chỉ : ( cổng viện k 2 Tam Hiệp ) Số 14 Tựu Liệt- Tam Hiệp - Thanh Trì  - Hà Nôi
SĐT liên hệ : 0901779115 -0901739115
Email : yduocphucnguyen@gmail.com
Websie : rohaumon.net : yduocphucnguyen.com
 


Biến chứng của bệnh loét dạ dày tá tràng Biến chứng của bệnh loét dạ dày tá tràng

Với nhiều năm nghiên cứu bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, các bác sĩ ở Phúc Nguyên Đường đã gặp hàng nghìn ca lâm sàng trong đó không...

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng và quan điểm YHCT Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng và quan điểm YHCT

Bệnh loét dạ dày tá tràng với biểu hiện lâm sàng là đau vùng thượng vị cùng với một số rối loạn tiêu hóa, được xếp vào bệnh lý của...

Viêm loét dạ dày tá tràng Viêm loét dạ dày tá tràng

Loét dạ dày tá tràng là một bệnh khá phổ biến, với chừng 5 - 10% dân số có viêm loét dạ dày tá tràng trong suốt cuộc đời mình và nam...

Đông y chữa viêm loét dạ dày tá tràng Đông y chữa viêm loét dạ dày tá tràng

Với tiêu chí lấy sức khỏe bệnh nhân làm trọng, xuất phát từ các bài thuốc cổ phương đã được ghi chép trong các y văn cổ, đồng thời ứng dụng...