Chuyên Rò hậu môn Trĩ mạch lươn

  • Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
 

 
Phương pháp chẩn đoán bệnh rò hậu môn mạch lươn
By: Nguyễn Đình Hoàng
 
Để chẩn đoán rò hậu môn, có thể tham khảo một số phương pháp sau:
Chẩn đoán lâm sàng: Bệnh nhân bị chảy nước vàng kéo dài vùng hậu môn.
Khám: Cạnh hậu môn có một nốt sần, giữa có lỗ, ấn nốt sần dịch vàng đục trào qua lỗ. Sờ nắn phần da giữa nốt sần và hậu môn có cảm giác một dây cứng. Thăm trực tràng có thể sờ được lỗ trong, nằm trên đường lược.
Đối với các đường rò đơn giản ( một lổ ngoài, lỗ ngoài nằm lân cận rìa hậu môn ), không cần thiết phải có các phương pháp chuẩn đoán hình ảnh, trừ nội soi hậu môn trực tràng để loại trừ các nguyên nhân khác của rò hậu môn không xuất phát từ ống tuyến hậu môn ( u-bướu, viêm nhiễm…).
Phương pháp chẩn đoán bệnh rò hậu môn

Trong trường hợp rò phức tạp, các phương pháp chẩn đoán sau có thể được chỉ định:
- X- quang đường rò: bơm thuốc cản quang vào lỗ trong, chụp nhiều tư thế ( trước sau, nghiêng, chéo ).
- Siêu âm qua ngã hậu môn-trực tràng: được chỉ định khi không tìm thấy lỗ trong hay nghi ngờ đường rò đi cao ( trên cơ thắt, ngoài cơ thắt ). Việc bơm oxy già vào lỗ ngoài sẽ làm tăng độ nhạy của chẩn đoán.
- Đo áp lực cơ thắt: được chỉ định trong trường hợp rò tái phát sau mổ, rò trên cơ thắt, hay bệnh nhân có bệnh lý làm giảm trương lực cơ thắt ( người già yếu, sang chấn sản khoa…)     
Bệnh nhân cũng có thể tự khám bằng cách sờ nắn ấn sâu vào vùng mông xung quanh lỗ hậu môn và ra ngoài mông, nếu có nhân hạt hạch cục tật kèm theo bùng nhùng là có mầm chồi ẩn sâu bên trong, hoặc xắp nẩy ( mọc ). Người nhà có thể ấn hộ cũng có thể cảm nhận được các dải xơ, và số lượng đã mọc hay sắp mọc.                    
                             
 
Bài thảo mộc nam y cây cỏ gia truyền nhiều đời chuyên điều-trị rò hậu môn mạch lươn của danh y Nguyễn Đình Hữu, Lương y về rò hậu môn tại Việt nam. Ông đã từng điều-trị cho nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước, hiệu quả. Trong uống ngoài dán cao hút hoặc cao tan, bôi mỡ sinh cơ, hoặc bơm cao hút mủ vào đường rò, đơn giản hơn thì uống chút bổ gan giải độc gan, hay  giải độc cơ thể kèm miếng cao dán nhọt là được. Có thể làm nóng cao hút mủ rồi bơm thẳng vào đường rò. Liệu trình 1 tuần gồm 3 thang thuốc-nam và 1 gói thuốc-bột hoàn tán có thể nấu chung với nhau. Hoặc thuốc-tán pha chung với sữa bột, hoặc pha như trà uống thanh cảnh như trà túi lọc. hoặc uống chung cùng sữa bột rất thơm mát dễ uống. Thơm thơm mát mát trẻ sơ sinh cũng thích uống. Cao tan chỉ dán khi mụn nhọt đang sưng nóng đỏ đau.



 
 

Bệnh Mạch lươn không cần phẫu thuật, Áp xe hậu môn Trẻ em và Trẻ sơ sinh Bệnh Mạch lươn không cần phẫu thuật, Áp xe hậu môn Trẻ em và Trẻ sơ sinh

Bán thảo mộc tạo phúc, nổi-tiếng uy-tín lâu-đời tại hà nội. Vì sức khỏe cộng đồng, nhanh, nhậy, tốt, rẻ. Phòng khám lâu đời chuyên...

Triệu chứng rò hậu môn mạch lươn Triệu chứng rò hậu môn mạch lươn

Sưng, nóng, đỏ, đau, áp xe, mụn nhọt, đôi khi chỉ là vài mụn trứng cá viêm nang lông, có chảy mủ chạy dịch, chảy máu cá, nước...

Mạch lươn, Nguyên Nhân, Triệu chứng, Điều trị Mạch lươn, Nguyên Nhân, Triệu chứng, Điều trị

Mạch lươn có thể mọc trên đầu, trên cổ, vùng lưng, hạch ổ gà ở bẹn, ở nách. Dạng mụn mủ viêm nát dưới da có thể mọc trên đỉnh đầu, thường...