rò hậu môn, mạch lươn, áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, dò hậu môn, giò hậu môn, ro hau mon, ap xe hau mon, chữa rò hậu môn, bệnh rò hậu môn, chữa mạch lươn, bệnh mạch lươn

  • Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
Chữa-rò hậu môn mạch lươn bằng tam thanh thải, cao hơn là ngũ đại tiêu. Phúc Nguyên Đường phòng khám cổ, xưa nay nổi tiếng chữa bệnh rò xương, rò tủy mà tây y hay, y học hiện đại còn chưa chữa được. Còn rò hậu môn, rò mạch lươn là bệnh nhỏ nhẹ đơn giản đối với Phúc Nguyên Đường. Thảo mộc thuôc nam việt chữa bệnh người nam việt. Tiêu độc, giải độc, xả độc. Tiêu u tiêu mô, tiêu xơ và tiêu viêm.

Khái niệm rò hậu môn mạch lươn

Rò mạch lươn, rò hậu môn mới đầu là 1 hoặc vài cái nhọt nhỏ, có khi chỉ là vài mụn mủ viêm nang lông, nếu tái đi tái lại nhiều lần, có chảy nước mô, nước vàng thì 99% không phải là nhọt thường. Nhưng nó hoàn toàn không phải là nhọt độc trừ khi mọc ở ngực. Nó là nhọt có rễ tức là nhọt mạch lươn, nhọt hậu môn. Mụn mọc bên ngoài gọi là nhọt, mọc trong nội tạng thì gọi là u, có virus, vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm hoại tử thì gọi là áp xe. Thường càng thối thủng to càng dễ chữa, trong hay ngoài nôi tạng đều như nhau. Nếu độc tố hình thành nhân hạt, hạch, cục, tật và vi rút khu trú bên trong các u kén cục lâu ngày tế bào bị biến đổi ren, sẽ hình thành tế bào lạ hay tế bào ác tính là tai hại. Theo tổ chức y tế thế giới thống kê tỉ lệ ung-thu việt nam hiện xếp thứ 2 thế giới. 

Rò hậu môn mạch lươn là tình trạng nhiễm khuẩn mãn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường rò là một dải xơ hình thành từ cái ngòi của mụn nhọt nhân nhỏ ban đầu như hạt gạo. Cái nhân này dần dần được độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể nuôi cho thành mô xơ hình thành dải. Dải mô xơ dần dài ra do độc tố trong cơ thể nuôi. Dạng tia rễ, giống như cái gốc cây mọc ngược hình tia ăn sâu vào da thịt. Phía trong là tổ chức hạt do quá trình viêm mạn tính tạo lên, vi khuẩn, siêu vi khuẩn, vi rút, siêu vi rút xâm nhập vào dải xơ, nhân, hạt, hạch cục tật này, gây viêm nhiễm thế là hình thành đường rò, đường hầm ngoằn ngèo theo đường đi của mô xơ.

Mach lươn rò hậu môn là hâu quả của một áp xe hay nhiều mụn nhọt quanh hậu môn trực tràng không được điều trị, vỡ ra tạo thành đường rò. Do đó, rò hậu môn và áp xe hậu môn trực tràng là 2 giai đoạn của một quá trình bệnh lý, áp xe là giai đoạn cấp tính, rò hậu môn là giai đoạn mãn tính. Để đề phòng rò hậu môn mạch lươn cần phát hiện và điều trị tốt các loại áp xe quanh hậu môn trực tràng. Nhất là giải độc cơ thể.

                                    

Nguyên nhân rò hậu môn, rò mạch lươn

Tất cả các loại nhọt, u nhọt là do độc tố trong cơ thể, nhẹ thì mọc mụn, dị ứng ngoài da, nặng hơn thì lên u cục ở cổ, ở bẹn, ở nách ở vú, phức tạp hơn thì lên nhân, xơ hạt, hạch cục tật ở tử cung, buồng trứng, trong nội tạng...Theo thống kê  của tổ chứ y tế thế giới thì việt nam có tỷ lệ người mắc u bướu đứng thứ 2 thế giới. Do độc tố, thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường khói bụi, nguồn nước...kết hợp với viêm nhiễm, nhẹ thì rò rỉ, nặng thì k ung bướu. Cơ thể mọc nhọt là báo hiệu trong cơ thể nhiệt nóng, hay tích tụ nhiều độc tố, nhà máy lọc độc là gan hay thận hoặc cả gan và thận yếu kém. Nóng trong, âm hư, hỏa vượng, táo khát phiền nhiệt. Phụ nữ và nam giới có thể rối loạn nội tiết, máu xấu, rối loạn chức năng gan hoặc rối loạn chức năng thận làm cho môi khô háo khát. Ban đầu chỉ nóng cổ nóng họng, mụn mọc ở lưng, mụn ở mặt hay bệnh mụn truyền kiếp. Mạch lươn nhiều khi mọc trên đầu dạng viêm nát dưới da, mọc ở mặt thường gọi là rò luân nhĩ, mọc ở cổ, ở hàm rò từ xương quai hàm và viêm khớp thái dương hàm. Mạch lươn mọc ở lưng thường rỗ như tổ ong cậy vẩy nắp trên mụn mủ nhìn vào như đài hoa sen, lỗ rỗ như lỗ tổ ong gọi là hậu bối. Mạch lươn mọc ở nách, hạch ổ gà ăn lên ngực gọi là tiền bối. Những bệnh nhân u tủy thường mọc ở vùng cụt cùng, mạch lươn mọc ở vị trí 5 giờ, 6 giờ, 7 giờ nếu mổ ở vị này làm tổn thương đa rễ dây thần kinh, bệnh nhân dễ bị tê chân, mất cảm giác chân...Mạch lươn còn mọc ở chân gọi là rò chân ( rắn độc côn trùng độc cắn hay bị ). Sau mổ bị rò không liền miệng chảy nước vàng mãn là do cơ thể nhiều độc tố tây y gọi là thể kháng kháng sinh. Rò hậu môn luôn được bắt nguồn từ các áp xe hậu môn trực tràng không được điều trị đúng lúc hay không đúng kỹ thuật.

Gây nhiễm trùng: rò hậu môn gây lở loét, chảy mủ dễ dẫn tới nhiễm trùng. Bệnh làm suy giảm sức đề kháng, tăng nguy cơ nhiễm trùng máu, thậm chí là đe dọa tính mạng người bệnh khi rò thông trực tràng lâu ngày vết thương ngâm trong dịch đại tràng tức là túi chất thải.

Tăng số lượng đường rò, lỗ rò: nếu không được xử lý sớm, hay không điều-trị kịp thời từ một lỗ rò sẽ lây lan ra nhiều đường rò, lỗ rò khác, bệnh càng nặng hơn gây khó khăn, phức-tạp trong việc điều-trị. Vậy nên, rò hậu môn cần được chữa-trị sớm và đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất và tránh được các biến chứng không mong muốn xảy ra. Khi có 1 vú chuột chảy nước vàng, tái đi tái lại nhiều lần lâu ngày không khỏi. Bệnh nhân thường chủ quan vì nó nhỏ nhưng càng để lâu vú chuột càng già thâm và chai sần. ví dụ vị trí 2h, 3h, 4h là vị trí dễ mổ, dễ xử lý nhất.  Nếu để lâu nó lên thêm 1 cái nữa ví dụ: vị trí 8h, 9h,10 h cũng là vị trĩ dễ xử lý nhất. Nhưng nếu cả 2 dải 2 bên lỗ hậu môn đều có mạch rò, đến lúc này rất dễ hình thành nên rò móng ngựa và có nguy cơ hỏng phải thay nõ hậu môn giả. Nếu xử lý chậm và thêm phương án mổ lỗi hay tái đi tái lại nhiều lần.    

Tác hại của bệnh rò hậu môn, Mạch lươn

Bệnh rò hậu môn cần được xử lý sớm để tránh những biến chứng có thể xảy ra như:

Ung u hậu môn trực tràng, vùng sàng chậu, mông mọc nhọt nhiều chi chít các nhân xơ hạt hạch cục tật, hậu môn chít hẹp, đi cầu phải hỗ trợ xịt nước, hoặc móc bằng tay với trường hợp thiếu cảm giác với hậu môn giả.

Nhiễm trùng hậu môn: Rò hậu môn gây viêm loét, chảy mủ, ngứa ngáy, chảy nước vàng hôi tanh, rỉ dịch không tự chủ, thiếu cảm giác khi đi cầu

Số lượng lỗ rò và đường rò ngày càng tăng dẫn đến hậu môn khép lại, đại tiện khó khăn, cảm giác đi không hết. Khi cơ  thắt bị tổn thương thì hay bị sót phân, rỉ dịch đai tràng. Nên khi mổ phanh, mổ rò thông gian cơ thắt, rò thông trực tràng, rò thông âm đạo, rò móng ngưa, trĩ hỗn hơp rò phức-tạp, rò trên cơ thắt cần trao đổi thật kỹ với bác sỹ mổ của mình để tránh những biến chứng tai hại, nếu phải ghép tạng hay đóng hậu môn giả thì coi như chán hẳn suốt phần đời còn lại. Bệnh nhân hết sức cẩn thận với đề nghị mổ trong trường hợp rò ở vị trí vùng cụt cùng nữa. Sau mổ ở vị 5h, 6h, 7h bệnh nhân thường bị tê bì chân, mất cảm giác chân. Có bệnh nhân rò hậu môn để lâu không điều trị dẫn đến viêm khớp háng. Một bệnh mà tây y hiện nay chịu chết chưa chữa được.

Rò hậu môn có thể gây nhiễm trùng máu, nhiễm khuẩn đường huyết

Ở nữ giới, vì hậu môn gần âm hộ nên khi nữ giới mắc bệnh rò hậu môn có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản.                              

Phương pháp xử lý bệnh rò hậu môn mạch lươn hiệu quả

Bệnh nhân mới mọc nhọt chỉ uống giải độc và dán cao tan khi  mụn nhọt đang sưng nóng đỏ đau dán cao tan một miếng hết 30 ngàn cứ hơ đi hơ lại đươc 5 lần mỗi lần cách nhau 2-5 giờ. Mụn nhọt đã làm mủ và có ngòi có thể chỉ cần lựa chọn phương án gián cao hút mủ, các chất kháng sinh trong cao sẽ thông qua vị trí vết rò xâm lấn vào sâu bên trong tổ chức mô tiêu diệt vi khuẩn và bài thải đi dịch độc và các mô non. giá cao hút mủ 50 ngàn đồng một miếng dùng được trong 2 ngày có thể làm nóng chảy xong bơm vào đường rò. Với rò mạch lươn nhi và trẻ sơ sinh chỉ cần bơm mỡ sinh cơ, mẹ thì uống chút giải độc, hoặc giải độc gan bé bú là được. Rất nhanh và nhẹ nhàng. mỡ sinh cơ giá 85 ngàn đồng 1 tuýp 20 gram bơm và bôi đều được. Nhiều trẻ sơ sinh chr cần dùng mỗi cao hút mủ sinh cơ cũng khỏi nhẹ nhàng từ 3-5 ngày.

Với phương pháp đông, nam y nghiệm phương kết hợp. Có tác dụng kháng viêm diệt khuẩn, lỗ rò dần dần nhỏ lại và tiêu từ trong ra ngoài, từ đó đạt được kết quả như ý muốn. Đây là phương pháp chữa-bệnh rò hậu môn được nhiều bệnh nhân tin tưởng và hài lòng với nhiều ưu điểm :

An toàn, không gây ra chảy máu và đau, hạn chế tái phát.

Kháng viêm diệt khuẩn, hồi phục nhanh chóng, điều-trị bảo tồn.

Thời gian hồi phục có thể giao động trong khoảng 2- 5 tuần ( phụ thuộc vào cơ địa của mỗi bệnh nhân ) Rò phức-tạp thường từ 7- 9 tuần. Sau 10 tuần chưa khỏi-hãng sẽ bảo trợ toàn bộ cho bệnh nhân.

Kháng sinh và kháng viêm các bệnh viện ưa dùng loại nhẹ diệt vi khuẩn, vi rút kết hợp song song với giải độc và đại tiêu: tiêu độc giải độc xả độc, tiêu u tiêu mô tiêu xơ và tiêu viêm có thể dùng thêm. Kháng sinh có thể dùng thêm thôi, vì nguyên nhân mọc nhọt là do độc tốt trong cơ thể. Cần lộ giải độc hơn là lộ kháng sinh. Vì thế các bệnh viện mổ xong dùng kháng sinh, kháng viêm đa phần bệnh nhân tái phát. sau vài năm. Có người sau vài tháng là tái phát liền, có bệnh nhân mổ áp xe sâu xong thì rò luôn và không thể liền được miệng.

Tiêu diệt vi khuẩn chỉ cần tiêm hoặc uống liều nhẹ. Đồng thời, để tránh tình trạng viêm nhiễm trong quá trình bài nùng có thể xảy ra, tốt hơn người bệnh nên tiến hành vệ sinh bằng nước ấm ngày 3- 4 lần, Nữ ngâm nước lá trầu, pov ido ne. Nam ngâm nước lá bàng, vỏ thân hay lá sà cừ, be ta din. Trẻ em, trẻ sơ sinh thì  ngấm rửa bằng nước lá trà xanh, lá khuynh diệp, su po ran thì tốt hơn cả. Quan trọng nhất vẫn là lộ tiêu độc, giải độc, xả độc, tiêu u, tiêu mô, tiêu xơ. Thuốc nam việt chữa bệnh người nam việt đã được khảng định vị thế trong nền y học dược liệu nước nhà.

HÃY CHIA SẺ ĐỂ LẤY PHÚC- VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG.


Triệu chứng rò hậu môn mạch lươn Triệu chứng rò hậu môn mạch lươn

Sưng, nóng, đỏ, đau, áp xe, mụn nhọt, đôi khi chỉ là vài mụn trứng cá viêm nang lông, có chảy mủ chạy dịch, chảy máu cá, nước...

Mạch lươn, Nguyên Nhân, Triệu chứng, Điều trị Mạch lươn, Nguyên Nhân, Triệu chứng, Điều trị

Mạch lươn có thể mọc trên đầu, trên cổ, vùng lưng, hạch ổ gà ở bẹn, ở nách. Dạng mụn mủ viêm nát dưới da có thể mọc trên đỉnh đầu, thường...

Rò hậu môn Rò hậu môn

CHỮA-KHỎI-BỆNH MỚI THU TIỀN. KHÔNG CHỮA ĐƯỢC SẼ BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI MẤT CÔNG, MẤT VIỆC, MẤT THỜI GIAN, ...HAY CHI PHÍ ĂN Ở, ĐI...